ಒಂಬತ್ತನೇ ಶೆಡ್ಯೂಲ್
- ಇತ್ತೀಚೆಗೆ, ಛತ್ತೀಸ್ಗಢ ಮುಖ್ಯಮಂತ್ರಿಯವರು ಸಂವಿಧಾನದ ಒಂಬತ್ತನೇ ಶೆಡ್ಯೂಲ್ನಲ್ಲಿ ಉದ್ಯೋಗಗಳು ಮತ್ತು ಶಿಕ್ಷಣ ಸಂಸ್ಥೆಗಳಲ್ಲಿ ಹೆಚ್ಚಿನ ಮೀಸಲಾತಿಗೆ ಅವಕಾಶ ನೀಡುವ ಎರಡು ತಿದ್ದುಪಡಿ ಮಸೂದೆಗಳನ್ನು ಸೇರಿಸಲು ಕೋರಿ ಪ್ರಧಾನಿಗೆ ಪತ್ರ ಬರೆದಿದ್ದಾರೆ.
- ಛತ್ತೀಸ್ಗಢದಲ್ಲಿ ರಾಜ್ಯ ವಿಧಾನಸಭೆಯು ಎರಡು ತಿದ್ದುಪಡಿ ಮಸೂದೆಗಳನ್ನು ಸರ್ವಾನುಮತದಿಂದ ಅಂಗೀಕರಿಸಿತು. ಇದು ಪರಿಶಿಷ್ಟ ಜಾತಿ, ಪರಿಶಿಷ್ಟ ಪಂಗಡಗಳು ಮತ್ತು ಇತರ ಹಿಂದುಳಿದ ವರ್ಗಗಳ ಸದಸ್ಯರಿಗೆ 76% ಕೋಟಾವನ್ನು ರಚಿಸಿತು.
- ರಾಜ್ಯಪಾಲರು ಇನ್ನೂ ಮಸೂದೆಗಳಿಗೆ ಅನುಮೋದನೆ ನೀಡಿಲ್ಲ.
ಒಂಬತ್ತನೇ ಶೆಡ್ಯೂಲ್:-
ಸಂವಿಧಾನದ ಒಂಬತ್ತನೇ ಶೆಡ್ಯೂಲ್ ಕೇಂದ್ರ ಮತ್ತು ರಾಜ್ಯ ಕಾನೂನುಗಳ ಪಟ್ಟಿಯನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದೆ, ಇವುಗಳನ್ನು ನ್ಯಾಯಾಲಯಗಳಲ್ಲಿ ಪ್ರಶ್ನಿಸಲಾಗುವುದಿಲ್ಲ.
ಈ ತಿದ್ದುಪಡಿ ವಿಧೇಯಕಗಳನ್ನು ಒಂಬತ್ತನೇ ಶೆಡ್ಯೂಲ್ನಲ್ಲಿ ಸೇರಿಸುವುದರಿಂದ ಅವುಗಳನ್ನು ಕಾನೂನು ಸವಾಲುಗಳಿಂದ ಮುಕ್ತಗೊಳಿಸಬಹುದು.
ಒಂಬತ್ತನೇ ಶೆಡ್ಯೂಲ್ನಲ್ಲಿ ತಿದ್ದುಪಡಿ ಮಾಡಲಾದ ನಿಬಂಧನೆಗಳನ್ನು ಸೇರಿಸುವುದು ರಾಜ್ಯದಲ್ಲಿ ಹಿಂದುಳಿದ ಮತ್ತು ವಂಚಿತ ವರ್ಗಗಳಿಗೆ ನ್ಯಾಯ ಒದಗಿಸಲು ನಿರ್ಣಾಯಕವಾಗಿದೆ ಎಂದು ಛತ್ತೀಸ್ಗಢ ಸರ್ಕಾರ ವಾದಿಸುತ್ತದೆ.
ಈ ಹಿಂದೆ, ಛತ್ತೀಸ್ಗಢ ಹೈಕೋರ್ಟ್ 58% ಕೋಟಾವನ್ನು ಅನುಮತಿಸುವ ಸರ್ಕಾರದ ಆದೇಶವನ್ನು ರದ್ದುಗೊಳಿಸಿತ್ತು, ಮೀಸಲಾತಿಯು ಸಂವಿಧಾನಬಾಹಿರವಾಗಿ 50% ಮೀರುವಂತಿಲ್ಲ ಎಂದು ಹೇಳಿದೆ.
ಆದಾಗ್ಯೂ, ಪರಿಶಿಷ್ಟ ಜಾತಿ, ಪರಿಶಿಷ್ಟ ಪಂಗಡಗಳು ಮತ್ತು ಇತರ ಹಿಂದುಳಿದ ವರ್ಗಗಳಿಗೆ 76% ಕೋಟಾವನ್ನು ಒದಗಿಸಲು ರಾಜ್ಯ ವಿಧಾನಸಭೆಯು ಎರಡು ತಿದ್ದುಪಡಿ ಮಸೂದೆಗಳನ್ನು ಅಂಗೀಕರಿಸಿತು.
ಒಂಬತ್ತನೇ ಶೆಡ್ಯೂಲ್ ಕೇಂದ್ರ ಮತ್ತು ರಾಜ್ಯ ಕಾನೂನುಗಳ ಪಟ್ಟಿಯನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ, ಇವುಗಳನ್ನು ನ್ಯಾಯಾಲಯಗಳಲ್ಲಿ ಪ್ರಶ್ನಿಸಲಾಗುವುದಿಲ್ಲ ಮತ್ತು ಇದನ್ನು ಸಂವಿಧಾನ (ಮೊದಲ ತಿದ್ದುಪಡಿ) ಕಾಯಿದೆ, 1951 ರಿಂದ ಸೇರಿಸಲಾಗಿದೆ.
ಮೊದಲ ತಿದ್ದುಪಡಿಯು ಈ ವೇಳಾಪಟ್ಟಿಗೆ 13 ಕಾನೂನುಗಳನ್ನು ಸೇರಿಸಿತು. ವಿವಿಧ ವರ್ಷಗಳಲ್ಲಿ ನಂತರದ ತಿದ್ದುಪಡಿಗಳು ಸಂರಕ್ಷಿತ ಕಾನೂನುಗಳ ಸಂಖ್ಯೆಯನ್ನು ಪ್ರಸ್ತುತ 284 ಕ್ಕೆ ತೆಗೆದುಕೊಂಡಿವೆ.
ಇದನ್ನು ಆರ್ಟಿಕಲ್ 31 ಬಿ ಮೂಲಕ ರಚಿಸಲಾಗಿದೆ. ಆರ್ಟಿಕಲ್ 31 ಬಿ ಜೊತೆಗೆ ಆರ್ಟಿಕಲ್ 31 ಎ ಅನ್ನು ಸರ್ಕಾರವು ಕೃಷಿ ಸುಧಾರಣೆಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ ಕಾನೂನುಗಳನ್ನು ರಕ್ಷಿಸಲು ಮತ್ತು ಜಮೀನ್ದಾರಿ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು ರದ್ದುಗೊಳಿಸಲು ತರಲಾಯಿತು.
ಆರ್ಟಿಕಲ್ 31B ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ಕಾನೂನುಗಳು ಅಥವಾ ಶಾಸನಗಳನ್ನು ರಕ್ಷಿಸುತ್ತದೆ.
ಒಂಬತ್ತನೇ ಶೆಡ್ಯೂಲ್ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ಸಂರಕ್ಷಿತವಾಗಿರುವ ಹೆಚ್ಚಿನ ಕಾನೂನುಗಳು ಕೃಷಿ/ಭೂಮಿ ಸಮಸ್ಯೆಗಳಿಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿವೆ ಆದರೆ ಪಟ್ಟಿಯು ಇತರ ವಿಷಯಗಳನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದೆ.
31 ಬಿ ವಿಧಿಯು ನ್ಯಾಯಾಂಗ ಪರಿಶೀಲನೆಯನ್ನು ಹೊರತುಪಡಿಸುತ್ತದೆಯಾದರೂ, ಒಂಬತ್ತನೇ ಶೆಡ್ಯೂಲ್ನ ಅಡಿಯಲ್ಲಿನ ಕಾನೂನುಗಳು ಮೂಲಭೂತ ಹಕ್ಕುಗಳು ಅಥವಾ ಸಂವಿಧಾನದ ಮೂಲ ರಚನೆಯನ್ನು ಉಲ್ಲಂಘಿಸಿದರೆ ಪರಿಶೀಲನೆಗೆ ಮುಕ್ತವಾಗಿರುತ್ತವೆ ಎಂದು ಸುಪ್ರೀಂ ಕೋರ್ಟ್ ಹಿಂದೆ ಹೇಳಿದೆ.
ಕೇಶವಾನಂದ ಭಾರತಿ ವಿರುದ್ಧ ಕೇರಳ ರಾಜ್ಯ (1973):
ಸುಪ್ರೀಂ ಕೋರ್ಟ್ "ಭಾರತೀಯ ಸಂವಿಧಾನದ ಮೂಲಭೂತ ರಚನೆ" ಎಂಬ ಹೊಸ ಪರಿಕಲ್ಪನೆಯನ್ನು ಪರಿಚಯಿಸಿತು.
ಸಂವಿಧಾನದ ಈ ಮೂಲಭೂತ ರಚನೆಯನ್ನು ಉಲ್ಲಂಘಿಸುವ ಯಾವುದೇ ಕಾನೂನು ಅಥವಾ ತಿದ್ದುಪಡಿಯನ್ನು ಅನೂರ್ಜಿತ ಎಂದು ಘೋಷಿಸಬಹುದು ಎಂದು ನ್ಯಾಯಾಲಯ ಹೇಳಿದೆ.
ವಾಮನ್ ರಾವ್ ವರ್ಸಸ್ ಯೂನಿಯನ್ ಆಫ್ ಇಂಡಿಯಾ (1981):
ಈ ಮಹತ್ವದ ತೀರ್ಪಿನಲ್ಲಿ, SC ತೀರ್ಪು ನೀಡಿತು, “24ನೇ ಏಪ್ರಿಲ್ 1973 ಕ್ಕಿಂತ ಮೊದಲು ಸಂವಿಧಾನದಲ್ಲಿ ಮಾಡಲಾದ ತಿದ್ದುಪಡಿಗಳು (ಕೇಶವಾನಂದ ಭಾರತಿಯಲ್ಲಿ ತೀರ್ಪು ನೀಡಿದ ದಿನಾಂಕ) ಮಾನ್ಯ ಮತ್ತು ಸಾಂವಿಧಾನಿಕ. ಆದರೆ ಈ ದಿನಾಂಕದ ನಂತರ ಮಾಡಿದ ಕಾನೂನುಗಳನ್ನು ಸಾಂವಿಧಾನಿಕತೆಯ ಆಧಾರದ ಮೇಲೆ ಪ್ರಶ್ನಿಸಬಹುದು.
I R Coelho Vs State of Tamil Nadu (2007): 24ನೇ ಏಪ್ರಿಲ್ 1973 ರ ನಂತರ ಜಾರಿಗೆ ಬಂದರೆ ಪ್ರತಿಯೊಂದು ಕಾನೂನನ್ನು 14, 19 ಮತ್ತು 21 ನೇ ವಿಧಿಯ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ಪರೀಕ್ಷಿಸಬೇಕು ಎಂದು ತೀರ್ಮಾನಿಸಲಾಗಿದೆ.
ಹೆಚ್ಚುವರಿಯಾಗಿ, ನ್ಯಾಯಾಲಯವು ತನ್ನ ಹಿಂದಿನ ತೀರ್ಪುಗಳನ್ನು ಎತ್ತಿಹಿಡಿದಿದೆ ಮತ್ತು ಯಾವುದೇ ಕಾಯಿದೆಯನ್ನು ಪ್ರಶ್ನಿಸಬಹುದು ಮತ್ತು ಸಂವಿಧಾನದ ಮೂಲ ರಚನೆಗೆ ಅನುಗುಣವಾಗಿಲ್ಲದಿದ್ದರೆ ನ್ಯಾಯಾಂಗವು ಪರಿಶೀಲನೆಗೆ ಮುಕ್ತವಾಗಿದೆ ಎಂದು ಘೋಷಿಸಿತು.
ಇದಲ್ಲದೆ, ಒಂಬತ್ತನೇ ಶೆಡ್ಯೂಲ್ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ಯಾವುದೇ ಕಾನೂನಿನ ಸಾಂವಿಧಾನಿಕ ಸಿಂಧುತ್ವವನ್ನು ಈ ಹಿಂದೆ ಎತ್ತಿಹಿಡಿದಿದ್ದರೆ, ಭವಿಷ್ಯದಲ್ಲಿ ಅದನ್ನು ಮತ್ತೆ ಪ್ರಶ್ನಿಸಲಾಗುವುದಿಲ್ಲ.